วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557

เยือนฮังการีเมืองมรดกโลก!! ตอนที่1


เที่ยวเมืองเซเคซเฟเฮร์วาร์ เมืองนี้ถือว่าเป็นเมือง ปราสาทและพระราชวัง เพราะเนื่องจากว่าเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในฮังการีอาคารในเมืองส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ทั้งนั้น ด้วยเหตุนี้เมืองเซเกสเฟแฮร์วาร์ จึงเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวฮังการีและนักท่องเที่ยวจากทั่ว โลก การท่องเที่ยวในเมืองเซเกสเฟแฮร์วาร์ อาจยังไม่คึกคักเท่ากับการเที่ยวในเมืองหลวง แต่อย่างไรก็ตามเมืองนี้ก็ยังมีสถานที่ที่น่าสนใจหลายๆแห่ง ไม่ว่าจะเป็น การไปชม มหาวิหารเซนต์สตีเฟ่น (St. Stephen Cathedral) ซึ่งในอดีตนั้นเป็นสถานที่ฝังพระศพของกษัตริย์หลายพระองค์ของฮังการี

จากนั้นไปชม Zichy Palace ซึ่งเป็นคฤหาสน์ที่มีสถาปัตยกรรมสไตล์ Zopf โดยคฤหาสน์Zichy ได้ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1781ปัจจุบันคฤหาสน์แห่งนี้ยังคงมีความสวยงามดังเช่นในสมัยอดีต

ต่อมาเราก็มาถึง ปราสาท Bory (Bory Castle) ปราสาทอันแสนโรแมนติก ที่ผสมผสานระหว่างศิลปะสไตล์บาร็อคและโกธิค สร้างโดย อัศวิน Jenő Bory ในระหว่างปี ค.ศ. 1879-1959 เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของคำว่า ความรักนิรันดร์ เป็นปราสาทที่สร้างขึ้นเพื่อแสดงถึงความรักที่เขาได้มีให้กับภรรยาวของเขา นั่นเองค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น